สอนเขียนคิ้ว 5 แบบ แบบไม่กั๊ก 5brows tutorial







^^ สวัสดีค่ะ วันนี้หม่อนมาแนะนำวิธีการเขียนคิ้วให้สวยเหมือนเซเลปกันค่ะ เขียนยังไงให้เหมาะสมกับรูปหน้าแบบต่างๆ จุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าให้ออกมาสมบูรณ์แบบ เริ่มจากการเขียนคิ้วนะคะ ^^

แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ บนใบหน้า แต่คิ้วนี่แหละ เป็นส่วนสำคัญ เป็นกรอบของใบหน้า ดังนั้นใครอยากสวยสมบูรณ์แบบ อย่าลืมนำเคล็ดลับไปใช้ให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองด้วยนะคะ






1 คิ้วมาตรฐาน เหมาะกับสาวหน้าทุกแบบค่ะ โดยเฉพาะหน้ารูปไข่ซึ่งถือเป็นรูปหน้าที่สมดุลที่สุด (และสาวหน้ารูปไข่สามารถเขียนคิ้วได้เกือบทุกแบบแต่ก็ไม่เหมาะกับคิ้วโก่งมากนะคะ) ขั้นตอนการวาดรูปคิ้วจึงไม่ซับซ้อนมาก เพียงวาดคิ้วให้โค้งหรือหักมุมเพียงเล็กน้อยจากหลังจากช่วงกลางดวงตาไปทางหางตาค่ะ




                      


2 คิ้วหักมุม เหมาะสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม ลักษณะใบหน้าจะมีกรามและเห็นเป็นเหลี่ยมค่อนข้างชัดเจน การเพิ่มเหลี่ยมให้คิ้ว เป็นการเพิ่มสมดุลให้ใบหน้า เบนสายตาให้ไปสังเกตที่มุมเหลี่ยมของคิ้วแทนกรามค่ะ วิธีการเขียน ให้วาดคิ้วให้หักมุมตรงหลังจากช่วงกลางดวงตาไปทางหางตาค่ะ





3. คิ้วโค้ง หม่อนเรียกคิ้วทรงสะพานค่ะ คิ้วแบบนี้เหมาะสำหรับสาวหน้ารูปเพชร คือหน้าแคบ โหนกแก้มกว้างกรามค่อนข้างชัด ความโค้งของคิ้วจะช่วยลดเหลี่ยมของใบหน้าทำให้หน้าดูซอฟลง เขียนโดยให้จุดโค้งอยู่ตรงกลางคิ้วโค้งลงทั้ง2ด้านค่ะ


4. คิ้วตรง สไตน์สาวเกาหลีนะคะ คิ้วแบบนี้เหมาะกับคนหน้ายาวเป็นอย่างยิ่ง จะช่วยอำพรางใบหน้าให้ใบหน้ายาวๆสั้นและได้รูปค่ะ วิธีเขียนคิ้วแบบนี้จะหนาและสั้นกว่าแบบอื่นนะคะ โดยการใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนเส้นตรงสองเส้นเป็นโครงคิ้ว เส้นล่างจะยาวกว่าเส้นบนจากนั้นลากหางคิ้วจากด้านบนลงมาชนหาคิ้วด้านล่าง และระบายสีด้วยอายแชโดว์สีใกล้เคียงกับสีผม เพื่อความเป็นธรรมชาติค่ะ


5. คิ้วโก่ง คิ้วแบบนี้เหมาะกับสาวหน้ากลมมากๆค่ะ สาวหน้ากลมความกว้างและยาวของหน้าเกือบเท่ากันค่ะ  ความโก่งของคิ้วจะทำให้หน้าดูเรียวยาว ตาโต หน้าดูคมสวยขึ้นค่ะ วิธีเขียนก็ไม่ยากค่ะ แค่ลากเส้นเฉียงขึ้นแล้วค่อยหักลงตรงปลายคิ้วค่ะ








No comments:

Post a Comment